Thứ 6 - 26/02/2016
Nạo vét suối Săn Máu, Thành phố Biên Hòa

​Dự án Nạo vét suối Săn Máu, Thành phố Biên Hòa là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, những năm trước đây do dòng suối bị bồi lắng, cản trở dòng chảy, khi có trận mưa lớn khiến tình trạng ngập lụt trên nhiều tuyến đường của thành phố ngày càng trầm trọng. Trước tình trạng đó, năm 1998, UBND tỉnh đã giao Dự án Nạo vét suối Săn Máu cho UBND TP Biên Hòa làm chủ đầu tư. Dự án Nạo vét suối Săn Máu, thành phố Biên Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt dự án tại Quyết định số 3113/QĐCT-UBT ngày 30/8/2001 với tổng mức đầu tư là 58.040 triệu đồng; Do dự án khá phức tạp về tính toán điều chỉnh phù hợp quy hoạch của thành phố và một số dự án khác. Bên cạnh đó, dự án gặp một số vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chính sách đền bù đất đai thay đổi nên phải nhiều lần điều chỉnh thay đổi nội dung, phương án thiết kế, tổng mức đầu tư…, Ngày 01/7/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có Quyết định số 1834/QĐ-UBND về việc điều chỉnh phê duyệt dự án.

Mục tiêu chính của dự án: 

- Nhằm tiêu thoát nước mưa và nước sinh hoạt, chống ngập cho phần lớn các khu vực thuộc phường: Trảng Dài, Tân Phong, Tân Tiến và Thống Nhất thuộc thành phố Biên Hòa.

- Xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ suối, bảo vệ các khu dân cư, góp phần chỉnh trang lại khu đô thị, cải thiện môi trường nước cho khu trung tâm TP.Biên Hòa.

- Qui mô, công suất: Giải quyết tiêu thoát nước với tần suất thiết kế tiêu thoát nước P=2 %. Thuộc loại công trình tiêu thoát nước cấp III, đảm bảo tiêu thoát nước mưa cho lưu vực 40,48 km2. Tiến độ thực hiện từ năm 2012-2017.

- Dự án được khởi công xây dựng tháng 12 năm 2011 và hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng toàn bộ dự án tháng 12 năm 2017.

NN-MT_SuoiSanMau_0.jpg
NN-MT_SuoiSanMau_1.jpg
(Một số hình ảnh về tình trạng suối Săn Máu những năm trước và sau khi dự án khởi công)

 NN-MT_SuoiSanMau_2.jpg
NN-MT_SuoiSanMau_3.jpg 
(Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2017)
Dự án Nạo vét suối Săn Máu là một trong những dự án lớn nằm giữa thành phố mang nhiều ý nghĩa về mặt môi trường cảnh quan và giải quyết việc ngập úng đối với thành phố, là sự chờ đợi, niềm mong mỏi của hàng ngàn hộ dân thành phố và người dân khu vực. Đến nay, sau khi dự án hoàn thành đã phát huy hiệu quả tiêu thoát nước mưa và nước sinh hoạt, chống ngập cho phần lớn các khu vực thuộc phường: Trảng Dài, Tân Phong, Tân Tiến và Thống Nhất thuộc thành phố Biên Hòa. Chống sạt lở bờ suối, bảo vệ các khu dân cư, góp phần chỉnh trang lại khu đô thị, cải thiện môi trường cho khu trung tâm thành phố Biên Hòa./.
​​
Xem thêm

Số lượt truy cập

BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TỈNH ĐỒNG NAI

​​Chịu trách nhiệm chính: Ông Võ Hoàng Phương - Giám Đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 15A, đường Hà Huy Giáp, Khu phố 2, phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (02518) 878899 - Email: bqldadtxd@dongnai.gov.vn
® ​Ghi rõ nguồn "www.bqlda.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​​​.